Check with seller Cần Thơ => Tuyển giảng viên Khoa CNTT dạy về lập trình Arduino cho nhúng
- Location: Cần Thơ, Việt Nam
Tuyển giảng viên Khoa CNTT dạy về lập trình Arduino cho nhúng, cần có để đảm bảo chất lượng giảng dạy và thống nhất kiến thức. , bao gồm cả mục tiêu, nội dung, phương pháp giảng dạy, và các tài liệu tham khảo hữu ích.
1. Mục tiêu chung:
Kiến thức:
Trang bị cho học viên kiến thức nền tảng về lập trình nhúng sử dụng Arduino, từ cơ bản đến nâng cao.Kỹ năng:
Giúp học viên có khả năng thiết kế, lập trình, và triển khai các dự án nhúng thực tế sử dụng Arduino.Thái độ:
Tạo hứng thú và đam mê với lĩnh vực lập trình nhúng, khuyến khích học viên tự học và nghiên cứu.2. Đối tượng học viên:
Sinh viên ngành CNTT, Điện tử viễn thông, Tự động hóa.
Kỹ sư, lập trình viên muốn làm quen và phát triển các ứng dụng nhúng.
Người có đam mê với điện tử và lập trình.
3. Yêu cầu đối với giảng viên:
Có kiến thức vững chắc về lập trình C/C++.
Có kinh nghiệm làm việc với Arduino và các board mạch nhúng khác.
Có kỹ năng sư phạm tốt, khả năng truyền đạt kiến thức dễ hiểu.
Có khả năng cập nhật kiến thức mới và áp dụng vào bài giảng.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm giảng dạy hoặc hướng dẫn dự án liên quan đến Arduino.
4. Nội dung chi tiết khóa học:
Module 1: Giới thiệu về Arduino và lập trình nhúng (4 giờ)
Bài 1: Tổng quan về hệ thống nhúng
Hệ thống nhúng là gì? Các đặc điểm của hệ thống nhúng.
Ứng dụng của hệ thống nhúng trong thực tế.
Các thành phần cơ bản của một hệ thống nhúng (vi xử lý, bộ nhớ, cảm biến, actuator).
Bài 2: Giới thiệu về Arduino
Arduino là gì? Lịch sử phát triển của Arduino.
Các loại board Arduino phổ biến (Uno, Nano, Mega...).
Cấu trúc phần cứng của Arduino (vi điều khiển, chân I/O, bộ nhớ...).
Phần mềm Arduino IDE: Cài đặt, giao diện, chức năng.
Bài 3: Cấu trúc chương trình Arduino
Hàm `setup()` và `loop()`.
Các kiểu dữ liệu cơ bản trong Arduino.
Biến và hằng số.
Các toán tử.
Chú thích trong code.
Bài 4: Lập trình cơ bản
Xuất tín hiệu số: `digitalWrite()`, `pinMode()`.
Đọc tín hiệu số: `digitalRead()`.
Điều khiển LED: Bật/tắt, nhấp nháy.
Đọc tín hiệu analog: `analogRead()`.
Xuất tín hiệu analog: `analogWrite()`.
Module 2: Điều khiển I/O và giao tiếp ngoại vi (8 giờ)
Bài 1: Điều khiển LED nâng cao
Điều khiển độ sáng LED bằng PWM.
Hiệu ứng ánh sáng LED.
Bài 2: Nút nhấn và cảm biến
Đọc trạng thái nút nhấn: Chống dội, xử lý sự kiện nhấn/nhả.
Sử dụng cảm biến: Cảm biến ánh sáng, cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ ẩm.
Hiển thị dữ liệu lên Serial Monitor.
Bài 3: Giao tiếp Serial
Giao tiếp Serial là gì? Ưu điểm và ứng dụng.
Sử dụng `Serial.begin()`, `Serial.print()`, `Serial.println()`, `Serial.read()`.
Truyền dữ liệu giữa Arduino và máy tính.
Điều khiển Arduino từ máy tính qua giao tiếp Serial.
Bài 4: Màn hình LCD
Giới thiệu về màn hình LCD.
Kết nối Arduino với màn hình LCD.
Sử dụng thư viện `LiquidCrystal`.
Hiển thị thông tin lên màn hình LCD.
Module 3: Các giao thức truyền thông (8 giờ)
Bài 1: Giao tiếp I2C
Giao tiếp I2C là gì? Ưu điểm và ứng dụng.
Sử dụng thư viện `Wire`.
Kết nối và giao tiếp với các thiết bị I2C (cảm biến, EEPROM...).
Bài 2: Giao tiếp SPI
Giao tiếp SPI là gì? Ưu điểm và ứng dụng.
Sử dụng thư viện `SPI`.
Kết nối và giao tiếp với các thiết bị SPI (màn hình, thẻ nhớ...).
Bài 3: Giao tiếp UART/Serial nâng cao
Cấu hình giao tiếp UART/Serial (baud rate, data bits, parity...).
Sử dụng ngắt Serial.
Truyền dữ liệu nhị phân.
Bài 4: Bluetooth
Giới thiệu về Bluetooth.
Kết nối Arduino với module Bluetooth HC-05/HC-06.
Điều khiển Arduino từ điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Module 4: Lập trình nâng cao và dự án (12 giờ)
Bài 1: Ngắt (Interrupt)
Ngắt là gì? Các loại ngắt trong Arduino.
Sử dụng `attachInterrupt()` và `detachInterrupt()`.
Ứng dụng của ngắt: Đếm xung, phát hiện sự kiện.
Bài 2: Timer/Counter
Giới thiệu về Timer/Counter.
Sử dụng Timer/Counter để tạo xung PWM, đo thời gian.
Bài 3: Thư viện (Library)
Thư viện là gì? Tại sao cần sử dụng thư viện.
Cách sử dụng thư viện có sẵn.
Cách tạo thư viện Arduino đơn giản.
Bài 4: Dự án thực tế
Dự án 1: Hệ thống cảnh báo nhiệt độ sử dụng cảm biến nhiệt độ và màn hình LCD.
Dự án 2: Điều khiển robot đơn giản sử dụng Bluetooth.
Dự án 3: Hệ thống tưới cây tự động sử dụng cảm biến độ ẩm đất.
5. Phương pháp giảng dạy:
Lý thuyết:
Giảng viên trình bày kiến thức lý thuyết một cách rõ ràng, dễ hiểu, kết hợp với hình ảnh minh họa, sơ đồ, và ví dụ thực tế.Thực hành:
Học viên thực hành các bài tập, thí nghiệm, và dự án để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng.Thảo luận:
Khuyến khích học viên đặt câu hỏi, thảo luận, và chia sẻ kinh nghiệm.Hướng dẫn:
Giảng viên hướng dẫn học viên từng bước trong quá trình thực hành, giải đáp thắc mắc, và đưa ra gợi ý khi cần thiết.Đánh giá:
Đánh giá học viên dựa trên bài tập, bài kiểm tra, và dự án cuối khóa.6. Tài liệu tham khảo:
Website chính thức của Arduino:
[https://www.arduino.cc/](https://www.arduino.cc/)Arduino Cookbook:
[https://www.oreilly.com/library/view/arduino-cookbook/9781449313872/](https://www.oreilly.com/library/view/arduino-cookbook/9781449313872/)Getting Started with Arduino:
[https://www.makershed.com/products/getting-started-with-arduino-3rd-edition](https://www.makershed.com/products/getting-started-with-arduino-3rd-edition)Các diễn đàn, cộng đồng Arduino:
Arduino Forum, Stack Overflow.Datasheet của các linh kiện điện tử:
Cảm biến, module, IC...7. Thiết bị và phần mềm cần thiết:
Phần cứng:
Board Arduino (Uno, Nano, Mega...).
Breadboard.
Dây cắm.
LED, điện trở, nút nhấn.
Cảm biến (nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm...).
Màn hình LCD.
Module Bluetooth.
Các linh kiện khác tùy theo dự án.
Phần mềm:
Arduino IDE.
Phần mềm soạn thảo code (Visual Studio Code, Atom...).
8. Yêu cầu đánh giá giảng viên:
Kiến thức chuyên môn:
Đánh giá kiến thức của giảng viên về Arduino và lập trình nhúng.Kỹ năng sư phạm:
Đánh giá khả năng truyền đạt kiến thức, giải thích vấn đề, và tạo hứng thú cho học viên.Khả năng quản lý lớp học:
Đánh giá khả năng duy trì trật tự, quản lý thời gian, và tạo môi trường học tập tích cực.Phản hồi từ học viên:
Thu thập phản hồi từ học viên về chất lượng giảng dạy của giảng viên.Đánh giá bài giảng:
Xem xét nội dung, cấu trúc, và tính thực tế của bài giảng.9. Lưu ý:
Hướng dẫn này có thể được điều chỉnh để phù hợp với trình độ của học viên và mục tiêu của khóa học.
Giảng viên cần liên tục cập nhật kiến thức mới và áp dụng vào bài giảng.
Khuyến khích giảng viên sáng tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút học viên.
Chúc bạn tìm được giảng viên phù hợp và xây dựng một khóa học lập trình Arduino cho nhúng thành công!
Useful information
- Avoid scams by acting locally or paying with PayPal
- Never pay with Western Union, Moneygram or other anonymous payment services
- Don't buy or sell outside of your country. Don't accept cashier cheques from outside your country
- This site is never involved in any transaction, and does not handle payments, shipping, guarantee transactions, provide escrow services, or offer "buyer protection" or "seller certification"
Related listings
-
Cần Thơ => Tìm giảng viên Thương mại Điện tử dạy về quản lý dữ liệu khách hàng đa quốc giaGiáo dục - - 2025/05/07 Check with seller
Thông tin tuyển dụng, Việc tìm kiếm giảng viên Thương mại Điện tử có chuyên môn về quản lý dữ liệu khách hàng đa quốc gia là một mục tiêu rất cụ thể và quan trọng. để bạn tìm được người phù hợp: Bước 1: Xác định Rõ Nhu Cầu Cụ Thể Của Bạn Trước khi bắ...
-
Cần Thơ => Cần gấp giảng viên Khoa học Máy tính dạy về xử lý dữ liệu thể thaoGiáo dục - - 2025/05/07 Check with seller
Thông tin tuyển dụng, Tôi hiểu bạn đang cần gấp một giảng viên Khoa học Máy tính có kinh nghiệm về xử lý dữ liệu thể thao để viết . Để giúp bạn tìm được người phù hợp, tôi sẽ bảng mô tả công việc một bản mô tả công việc chi tiết và hấp dẫn, đồng thời...
-
Cần Thơ => Tuyển dụng giảng viên Khoa CNTT dạy về lập trình Electron cho desktopGiáo dục - - 2025/05/07 Check with seller
Tuyển dụng giảng viên Khoa CNTT dạy về lập trình Electron cho desktop là một nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi một quy trình chi tiết để đảm bảo tìm được ứng viên phù hợp. , bao gồm các bước và thông tin cần thiết: 1. Xác định rõ nhu cầu và yêu cầu: Mục t...
Comments
Leave your comment (spam and offensive messages will be removed)