Mô tả công việc Helpdesk Leader
Bản mô tả công việc dưới đây phác thảo các yêu cầu chung, nhiệm vụ và năng lực cần thiết cho Quản lý Helpdesk.
A. Trách nhiệm công việc chung cho một vị trí Quản lý Helpdesk
1. Quản lý, phân công công việc và giám sát nhóm nhân viên Helpdesk.
2. Cung cấp hỗ trợ cài đặt, cấu hình cho người dùng cuối các phần cứng máy tính để bàn máy tính, phần mềm, và thiết bị ngoại vi khi cần thiết.
3. Xây dựng một phương pháp đo lường hiệu suất hệ thống IT như: Dịch vụ khách hàng, trao đổi thông tin, kỹ năng kỹ thuật. Mục tiêu tăng cường chất lượng dịch vụ hỗ trợ Users.
4. Tham gia xây dựng các mức thoả thuận dịch vụ IT trong công ty và quản lý sự tuân thủ một cách chặt chẽ.
5. Tạo và duy trì chương trình đào tạo cho doanh nghiệp, khách hàng nội bộ, và kho tri thức IT.
6. Tham gia các dự án liên quan.
7. Đào tạo và thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ.
B. Kỹ năng thông thường cho một vị trí Quản lý Helpdesk
1. Kỹ năng ra quyết định, lãnh đạo.
2. Kỹ năng quản lý sự cố, tình huống khẩn cấp.
3. Làm việc tốt trong trường hợp độc lập hoặc làm việc nhóm.
4. Kỹ năng trình bày, huấn luyện.
C. Yêu cầu chung cho một vị trí Quản lý Helpdesk
1. Đào tạo: Bằng Cao Đẳng trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan, Bằng Cử nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan.
2. Chứng chỉ/ chứng nhận: ITIL, Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified Professional (MCP).