Mô tả công việc IT Business Process Analyst
Bản mô tả công việc dưới đây phác thảo các yêu cầu chung, nhiệm vụ và năng lực cần thiết cho một người Phân tích quy trình kinh doanh.
A. Trách nhiệm công việc chung cho vị trí Phân tích quy trình kinh doanh
1. Triển khai, hỗ trợ và kiểm soát các phần mềm ứng dụng được sử dụng.
2. Phát triển và triển khai các giải pháp hiệu quả nhất và tối ưu về chi phí.
3. Đánh giá đặc tính hệ thống kỹ thuật, phục vụ cho yêu cầu kinh doanh.
4. Phát triển và chuẩn bị các giải pháp máy tính.
5. Quản lý các mức ưu tiên của ứng dụng, thông tin phục vụ nhu cầu, mục tiêu kinh doanh.
B. Kỹ năng thông thường cho một vị trí Phân tích quy trình kinh doanh
1. Kỹ năng giao tiếp, cả văn bản và lời nói
2. Bảo trì và làm việc trong các tình huống áp lực cao.
3. Hiểu biết về tập quán kinh doanh với sự hiểu biết cơ bản của phương pháp quản lý dự án.
4. Yêu cầu kỹ năng máy tính xuất sắc.
C. Yêu cầu chung cho một vị trí Phân tích quy trình kinh doanh
1. Tối thiểu 4 năm trước khi yêu cầu kinh nghiệm Công nghệ thông tin.
2. Đào tạo: Cử nhân chuyên ngành Khoa học Máy tính, lĩnh vực có liên quan.