nguồn nhân lực trong doanh nghiệp là gì? những đặc điển nỗi bật

Nhân lực it xin kính các cô chú anh chị, Hôm nay nhân lực IT Hãy cùng khám phá về nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và vai trò của chuyên gia nhân lực, tuyển dụng nhé.

1. Nguồn Nhân Lực Trong Doanh Nghiệp

Định nghĩa:

Nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (Human Resources – HR) là toàn bộ lực lượng lao động của doanh nghiệp, bao gồm tất cả nhân viên ở mọi cấp bậc, từ người lao động phổ thông đến các nhà quản lý cấp cao. Nguồn nhân lực không chỉ là số lượng người mà còn là chất lượng, kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, thái độ và tiềm năng của họ.

Đặc điểm nổi bật:

Tính đa dạng:

Nguồn nhân lực bao gồm nhiều cá nhân với trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, văn hóa, giới tính, độ tuổi khác nhau.

Tính chiến lược:

Nguồn nhân lực là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp, quyết định sự thành công và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Tính phát triển:

Nguồn nhân lực cần được đào tạo, bồi dưỡng và phát triển liên tục để đáp ứng yêu cầu công việc và sự thay đổi của thị trường.

Tính tuân thủ:

Việc quản lý nguồn nhân lực phải tuân thủ các quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm, an toàn lao động…

Tính tương tác:

Nguồn nhân lực trong doanh nghiệp có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau, tạo nên môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

2. Chuyên Gia Nhân Lực và Tuyển Dụng

Chuyên gia nhân lực (HR Specialist/Generalist):

Định nghĩa:

Là người có chuyên môn sâu về quản lý nguồn nhân lực, chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động liên quan đến tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, phát triển nhân viên, xây dựng chính sách nhân sự, giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động.

Đặc điểm chính:

Am hiểu luật lao động và các quy định liên quan.
Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề tốt.
Có khả năng phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định.
Có kiến thức về các phương pháp quản lý nhân sự hiện đại.
Có khả năng xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với nhân viên.

Chuyên gia Tuyển dụng (Recruiter):

Định nghĩa:

Là người chuyên trách về việc tìm kiếm, thu hút, sàng lọc, phỏng vấn và tuyển chọn ứng viên phù hợp với các vị trí công việc trong doanh nghiệp.

Đặc điểm chính:

Có kiến thức sâu về thị trường lao động và các kênh tuyển dụng.
Có kỹ năng tìm kiếm, đánh giá ứng viên.
Có kỹ năng phỏng vấn và đánh giá ứng viên.
Có khả năng xây dựng thương hiệu tuyển dụng.
Có khả năng làm việc dưới áp lực cao và đáp ứng thời hạn.

3. Từ khóa tìm kiếm:

Quản lý nguồn nhân lực
Chuyên gia nhân sự
Tuyển dụng nhân sự
Đào tạo và phát triển nhân viên
Quan hệ lao động
Chính sách nhân sự
Thị trường lao động
Thương hiệu tuyển dụng
Phỏng vấn tuyển dụng
Đánh giá hiệu suất làm việc

4. Tags:

HR
Human Resources
Recruitment
Talent Acquisition
Training
Performance Management
Employee Relations
HR Policies
Labor Market
Employer Branding

Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé.https://juara.ajes.edu.br/banner_conta.php?id=1&link=https://nhanlucit.vn/ha-noi-r12000

Viết một bình luận